Những yếu tố quyết định những sản phẩm hoặc dịch vụ bán trên mạng

Sử dụng những câu độc đáo để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể được xác định hoặc mô tả bằng những câu độc đáo, nó sẽ nổi bật hơn trên Internet vì nó sẽ dễ được tìm thấy bằng sự trợ giúp của các công cụ tìm kiếm. Một việc quan trọng nữa là bạn đề cập tới sản phẩm hoặc dịch vụ của mình bằng sự kết hợp các cụm từ mà các công cụ tìm kiếm nhiều khả năng sử dụng khi tìm kiếm cho loại sản phẩm của bạn và đảm bảo rằng những cụm từ này xuất hiện với độ thường xuyên nhất định trên các trang web mà bạn đã yêu cầu các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục.
Đưa ra giá cạnh tranh. Do Internet giúp các khách hàng so sánh các giá cả cho những hàng hoá giống hệt nhau, mặt hàng có giá thấp nhất sẽ bán bán chạy nhất. Cũng vậy, cho tất cả các sản phẩm, giá trực tuyến có thể cần phải thấp hơn giá trong cửa hàng để tạo động lực nhằm vượt qua sự thiếu tin tưởng vào các nhà bán lẻ trực tuyến của người mua, một phần do không có sự trao đổi cá nhân trong giao dịch, và để đền bù cho việc khách hàng không thể “mang sản phẩm theo họ”.
Yếu tố tiếp xúc. Người tiêu dùng vẫn muốn sờ, nhìn, ngửi, thử, hoặc nói chuyện với ai đó về  sản phẩm trước khi mua. Những người bán sẽ để sẵn nhiều sản phẩm của họ ở các cửa hàng bán lẻ hoặc các địa điểm khác, nơi người tiêu dùng có thể “sờ” chúng trước khi họ trở lại Internet và thực hiện việc mua.
Sự đồng nhất của sản phẩm. Những hàng hoá được sản xuất hàng loạt thì dễ bán trực tuyến hơn các sản phẩm thủ công hoặc làm theo yêu cầu. Hàng hoá đại trà có độ ổn định cao hơn về các đặc tính, có chi phí sản xuất dễ hoạch toán, và thường được người tiêu dùng biết tới nhiều hơn.
Những nhu cầu không gấp gáp. Người tiêu dùng thường có xu hướng đặt mua trực tuyến với những hàng hoá không cần ngay hơn là những hàng hoá mà họ cần ngay lập tức. Những nhà sản xuất có thể làm việc với những kế hoạch lập sẵn về sản xuất, vận chuyển và giao hàng  cũng có xu hướng sử dụng Internet cho mục đích mua hàng của họ.
Sự hiểu biết của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Quan niệm chung là thương mại B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) trên Internet sẽ tăng nhanh hơn việc người tiêu dùng mua hàng từ các công ty thương mại điện tử (ngoại lệ là những công ty lớn nhất loại này, như Amazon, Autobytel, CD Now và Dell). Lý do là, không như nhiều người tiêu dùng, các doanh nghiệp quen với các đặc điểm của các sản phẩm họ cần và do đó thoải mái hơn với việc đặt hàng qua mạng.
Những sản phẩm thường được mua. Những sản phẩm đã tiêu chuẩn hoá được mua thường xuyên (tạp phẩm, quần áo trẻ em, văn phòng phẩm, sách, v.v...) đã quen thuộc với người tiêu dùng và do đó dễ để họ mua qua Internet hơn. Cách mua này sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian và giải phóng họ khỏi sự nhàm chán của việc mua hàng lặp đi lặp lại.

Popular Posts