Bài thơ của hdh Thái Bình

Đồng Hương Thái Bình Tại Hà Nội






Người Thái Bình nơi nào cũng có

Tôi ấm lòng nhận ra tiếng “quê ta”


Tiếng nói xanh màu xanh của mạ


Nâu màu nâu của đất của bùn


Mang cả vị mặn mòi của biển


Tiếng nói hồn nhiên và chân chất lạ thường


Tôi nghe tim mình nhói đau


Khi gặp nét coi thường trong mắt người Hà Nội




Và tôi tự hỏi


Có ai không đi 



lên từ đất ở Việt Nam?

Bạn bè tôi người đi học đi làm


Ai cũng giữ nét Thái Bình trong mắt


Bởi không ai muốn mất


Quê hương mình trong đất nước ta


Tặng cả nhà !









Bonus thêm bài nữa cũng trên Facebook của hdh Thái Bình tại Hà Nội

Đất quê

Đất quê


Nơi tôi sinh ra


Là quê hương


Là cội nguồn


Má tôi cho tôi hình hài máu thịt


Đất quê nhà cho hạt gạo giếng trong



Từ rạ rơm đất cát nắng mưa


Tôi lớn lên như cây khế cây dừa


Trong ký ức tôi


Mái tranh xưa


Lặng thầm bao lời ru con trẻ


Tiếng người xưa


Tiếng ca dao


Còn lan toả nơi bờ tre ruộng lúa


Hình ảnh má tôi


Một đời với trã đất mắm cua


Với giần sàng cái trẹc cái nia


Với vò đất gáo dừa áo tơi nón lá



Tất cả của một thời


Mai sau có trở thành xa lạ


Vẫn rất quen trong cơm dẻo ớt cay


Cọng ngò cọng rau thơm thưở trước


Vẫn ngon lành trong cuộc sống hôm nay


Thời gian qua còn mất những gì


Đất quê tôi lặng thầm trong máu thịt


Nỗi nhớ nào không có lối xưa qua.







Popular Posts