Lịch sử áo dài cách tân Việt Nam
Áo dài cách tân là trang phục truyền thống của Việt Nam. Người mặc áo dài với quần dài, nhô ra từ cổ đến đầu gối. Cả nam giới và phụ nữ đều có thể mặc nó. Tuy nhiên, bây giờ thường có nhiều phụ nữ mặc nó hơn là đàn ông.
Những người như mặc áo dài vào những dịp lễ hội, trong những môi trường đòi hỏi sự trang trọng và lịch sự, một trường trung học hoặc đồng phục sinh viên đại học và nó có thể đại diện cho trang phục dân tộc trong quan hệ quốc tế. Hầu hết đàn ông Việt Nam chọn mặc trang phục dân tộc trong các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.
a. Tu Than (XVII - XX)
Vì lợi ích của đồng nghiệp, người ta làm một chiếc áo dài tẻ nhạt Đại Tuyền Thân với hai cánh cửa phía trước được siết chặt lại với nhau, và hai cái cánh biến thành một chiếc váy. Họ phải ghép hai ve áo lại để tạo ra sự sợ hãi. Là một bộ trang phục của lớp học nổi tiếng, người ta thường may áo dài từ áo dài để làm việc. Những phụ nữ thành thị thâm dụng lao động ít thường mặc quần áo mặc cơ thể để phân biệt mình với người nghèo làm việc. Nó giống như một chiếc váy bốn mảnh, và họ khâu nó lại với nhau thành hai mặt trước và sau như một chiếc váy dài.
b. Lemur (1939 - 1943)
Đột phá táo bạo góp phần thiết kế áo dài ngày nay là kiểu trang phục “Le Mur” được tạo ra bởi Cát Tường vào năm 1939. Không giống như áo sơ mi rộng rãi truyền thống, Le Mur đã làm cho đường cong của cơ thể mỏng hơn với nhiều chi tiết như vậy như bàn tay và cổ tim sưng húp. Người lúc bấy giờ đã lên án mạnh mẽ hình ảnh của Áo Dài nên chỉ giới tính Phong cách hiện đại phong cách dám đeo người. Đến năm 1943, phong cách ăn mặc này dần dần bị lãng quên.
c. Mrs. Nhu (1960 - 1965)
Đầu những năm 1960, bà Trần Thị Xuân, vợ của ông Ngô Đình Nhu, đã thiết kế phong cách mở cổ dài và cởi bỏ cổ áo. Chiếc áo dài cách tân nổi tiếng gọi là bà Như đã gặp một phản ứng mạnh mẽ chống lại truyền thống và phong tục tốt đẹp của xã hội vào thời điểm đó.
d. Tightening waist (1960 - 1970)
Trong những năm 1960, thắt chặt eo áo dài đã thách thức quan điểm truyền thống trở nên thời trang. Tại thời điểm này, phụ nữ sử dụng một chiếc áo ngực thoải mái rộng rãi. Phụ nữ thành thị với tâm trí cởi mở muốn uốn cong các đường cong của cơ thể thông qua áo ghi lê thắt chặt vào ngực.
e. Modern (1970 - nay)
Sau những năm 1970, sự đổi mới của cuộc sống khiến Ao Dai bị lãng quên. Tuy nhiên, từ năm 1970 đến nay, Áo dài cách tân đã trở lại với nhiều thiết kế và vật liệu khác nhau thông qua các bộ sưu tập sáng tạo và sáng tạo của các nhà thiết kế. Chiếc váy được đổi mới từ thiết kế truyền thống đến chiếc váy cưới, mặc váy ngắn để mặc quần jean…
Những người như mặc áo dài vào những dịp lễ hội, trong những môi trường đòi hỏi sự trang trọng và lịch sự, một trường trung học hoặc đồng phục sinh viên đại học và nó có thể đại diện cho trang phục dân tộc trong quan hệ quốc tế. Hầu hết đàn ông Việt Nam chọn mặc trang phục dân tộc trong các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.
a. Tu Than (XVII - XX)
Vì lợi ích của đồng nghiệp, người ta làm một chiếc áo dài tẻ nhạt Đại Tuyền Thân với hai cánh cửa phía trước được siết chặt lại với nhau, và hai cái cánh biến thành một chiếc váy. Họ phải ghép hai ve áo lại để tạo ra sự sợ hãi. Là một bộ trang phục của lớp học nổi tiếng, người ta thường may áo dài từ áo dài để làm việc. Những phụ nữ thành thị thâm dụng lao động ít thường mặc quần áo mặc cơ thể để phân biệt mình với người nghèo làm việc. Nó giống như một chiếc váy bốn mảnh, và họ khâu nó lại với nhau thành hai mặt trước và sau như một chiếc váy dài.
b. Lemur (1939 - 1943)
Đột phá táo bạo góp phần thiết kế áo dài ngày nay là kiểu trang phục “Le Mur” được tạo ra bởi Cát Tường vào năm 1939. Không giống như áo sơ mi rộng rãi truyền thống, Le Mur đã làm cho đường cong của cơ thể mỏng hơn với nhiều chi tiết như vậy như bàn tay và cổ tim sưng húp. Người lúc bấy giờ đã lên án mạnh mẽ hình ảnh của Áo Dài nên chỉ giới tính Phong cách hiện đại phong cách dám đeo người. Đến năm 1943, phong cách ăn mặc này dần dần bị lãng quên.
c. Mrs. Nhu (1960 - 1965)
Đầu những năm 1960, bà Trần Thị Xuân, vợ của ông Ngô Đình Nhu, đã thiết kế phong cách mở cổ dài và cởi bỏ cổ áo. Chiếc áo dài cách tân nổi tiếng gọi là bà Như đã gặp một phản ứng mạnh mẽ chống lại truyền thống và phong tục tốt đẹp của xã hội vào thời điểm đó.
d. Tightening waist (1960 - 1970)
Trong những năm 1960, thắt chặt eo áo dài đã thách thức quan điểm truyền thống trở nên thời trang. Tại thời điểm này, phụ nữ sử dụng một chiếc áo ngực thoải mái rộng rãi. Phụ nữ thành thị với tâm trí cởi mở muốn uốn cong các đường cong của cơ thể thông qua áo ghi lê thắt chặt vào ngực.
e. Modern (1970 - nay)
Sau những năm 1970, sự đổi mới của cuộc sống khiến Ao Dai bị lãng quên. Tuy nhiên, từ năm 1970 đến nay, Áo dài cách tân đã trở lại với nhiều thiết kế và vật liệu khác nhau thông qua các bộ sưu tập sáng tạo và sáng tạo của các nhà thiết kế. Chiếc váy được đổi mới từ thiết kế truyền thống đến chiếc váy cưới, mặc váy ngắn để mặc quần jean…